Đóng
 
Thông báo - Báo cáo Đóng




 

 
Tra cứu thông tin Đóng

 
Thông tin khác Đóng



 
Bạn đang xem:  Nội dung chi tiết   15 Tháng Mười Một 2018        Đăng Nhập
Tích cực hưởng ứng phong trào thi đua "20 tháng cao điểm" hướng tới kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống Vĩnh Linh 25/8 (1954-2019)  
Trung tâm Y tế Vĩnh Linh: Sau hơn 4 tháng triển khai Sáng kiến Dân chấm điểm M.Score

Ngày cập nhật: 09/09/2018 4:22:07 CH

Sau hơn 4 tháng triển khai Sáng kiến Dân chấm điểm M.Score tại Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Linh, hoạt động nâng cao chất lượng y tế có những chuyển biến tích cực, đồng thời một số tồn tại, bất cập được bộc lộ và người dân đã mạnh dạn đề xuất giúp cơ quan chức năng, chính quyền địa phương, đơn vị quan tâm tháo gỡ nhằm hướng đến mục tiêu phục vụ người bệnh ngày càng tốt hơn.

Sáng kiến Dân chấm điểm M.Score chính thức khởi động tại Trung tâm Y tế Vĩnh Linh vào cuối tháng 3/2018. Tại đây đã được lắp đặt 3 máy tính bảng phục vụ việc “đánh giá nóng” tại các vị trí thuận lợi giúp người dân dễ dàng tiếp cận. Đồng thời lắp đặt nhiều pano, áp phích tuyên truyền, cổ động hướng người dân hiểu rõ về lợi ích của việc tham gia sáng kiến như giúp đơn vị và các bác sĩ hoàn thành nhiệm vụ, nâng cao chất lượng khám, chăm sóc sức khỏe nhân dân và trên hết là người bệnh được phục vụ tận tình, chu đáo. Sáng kiến đưa ra 7 chỉ số để người dân đánh giá, nhận xét gồm: Mức độ rõ ràng và đầy đủ thông tin về sơ đồ chỉ dẫn đến các khoa, phòng bệnh; quy trình làm thủ tục khám chữa bệnh, nhập, xuất viện; tình trạng bệnh, các khoản chi phí, giá dịch vụ y tế; cách sử dụng thuốc mà bác sĩ cung cấp tư vấn. Thời gian chờ đợi từ khi đăng ký khám đến khi có kết quả khám bệnh; thời gian chờ đợi lâu nhất trong quy trình khám, chữa bệnh. Mức độ đầy đủ về trang thiết bị, vật tư y tế ở bệnh viện. Mức độ sạch sẽ, vệ sinh về phòng/sảnh chờ, hành lang, bệnh viện, phòng khám bệnh, buồng bệnh, nhà vệ sinh. Thái độ, cách giao tiếp, ứng xử của nhân viên y tế; cách xử lý thành thạo, không gây đau của nhân viên y tế. Mức độ với kết quả khám, chữa, điều trị bệnh. Mức độ hài lòng về giá cả và chất lượng dịch vụ y tế. Mức độ đánh giá sự hài lòng của người dân thể hiện bằng việc lựa chọn mức hài lòng từ thấp đến cao là từ 1 đến 5 sao.

Qua 4 tháng triển khai, kết quả bước đầu khi nỗ lực của cán bộ, y, bác sĩ tạo ra đã được người bệnh và người nhà bệnh nhân ghi nhận, đánh giá cao với tỉ lệ hài lòng ở mức trên 80%. Cụ thể, tỉ lệ hài lòng ở mức 4 và 5 sao đối với: Giá cả và chất lượng dịch vụ, đạt 85,6%; mức độ dễ hiểu, dễ làm quá trình làm thủ tục khám chữa bệnh, nhập, xuất viện đạt 86,6%; mức độ rõ ràng, đầy đủ các thông tin tư vấn và tình trạng bệnh, chi phí điều trị, cách sử dụng thuốc mà bác sĩ cung cấp đạt 85,8%; mức độ rõ ràng và đầy đủ thông tin các khoản chi phí, giá dịch vụ y tế đạt ở mức 88,4%; thái độ của nhân viên y tế được đánh giá hài lòng ở mức 86,6%; cách xử lý công việc thành thạo, không gây đau của nhân viên y tế đạt 89,1%; hài lòng về kết quả khám, chữa bệnh đạt 83%. Tuy nhiên, một số chỉ tiêu khác người dân vẫn chưa hài lòng, thể hiện đối với mức độ sạch sẽ nhà vệ sinh của bệnh viện, đối với đánh giá 5 sao chỉ đạt 16,8%; mức độ sạch sẽ phòng, sảnh chờ, hành lang bệnh viện, phòng khám bệnh đạt tỉ lệ hài lòng ở mức 5 sao chỉ 39,1%; mức độ đầy đủ trang thiết bị, vật tư y tế, tỉ lệ hài lòng ở mức 5 sao chỉ đạt 41,4%.

Từ những kiến nghị của người dân, Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Linh mong muốn các cấp, ngành quan tâm hỗ trợ, tháo gỡ đối với những lĩnh vực nằm ngoài khả năng của đơn vị như đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị; bố trí thêm cán bộ y tế. Bên cạnh đó, kiến nghị bố trí thêm 5 máy “đánh giá nóng” đặt tại các khoa như cấp cứu hồi sức, chăm sóc sức khỏe sinh sản, khoa Nội, Nhi, Y học cổ truyền để đơn vị tiếp nhận thêm nhiều thông tin phản ánh của người bệnh nhằm có cái nhìn tổng quan hơn về trực trạng chất lượng của đơn vị, qua đó tiếp tục nỗ lực nâng cao chất lượng y tế, hướng đến mục tiêu phục vụ người bệnh ngày càng tốt hơn.

BBT

Lần xem: 282  Gửi phản hồi  Quay lại!

CÁC TIN KHÁC
  Thủ tướng chỉ thị nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính
  Vĩnh Linh tham gia tập huấn kỹ năng khai thác thông tin triển khai Sáng kiến Dân chấm điểm M.Score
  Hội nghị về giải pháp cải thiện điểm số chi phí không chính thức và chỉ số PCI
  Sáng kiến Dân chấm điểm M.Score y tế: Ghi nhận ở Trung tâm Y tế Vĩnh Linh sau 5 tháng triển khai thực hiện
  Dân chấm điểm M.Score: Tỉ lệ bệnh nhân đánh giá chất lượng dịch vụ ở mức 4 sao và 5 sao tại Trung tâm Y tế Vĩnh Linh đạt 80.5%
  Quý 3 năm 2018 tỷ lệ hồ sơ giải quyết sớm và đúng hẹn đạt 78,9%
  Dân chấm điểm M.Score: Tỉ lệ bệnh nhân hài lòng cao với chất lượng dịch vụ y tế của Bệnh viện Đa khoa tỉnh đạt 98,6%
  Vĩnh Linh: Chỉ số M.score chung theo huyện tháng 8/2018 đạt 8.9 điểm
  Trung tâm Y tế Vĩnh Linh: Sau hơn 4 tháng triển khai Sáng kiến Dân chấm điểm M.Score

Tin nổi bật Đóng
Các địa phương sôi nổi tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết

  Ngày 13/11/2018, khu dân cư thôn Tây, xã Vĩnh Kim từng bừng tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc nhân kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam 18/11. Đồng chí Vũ Văn ...

 
Tin đọc nhiều nhất Đóng
 
Trang chủ  |  Tổng quan Vĩnh Linh  |  Bản đồ hành chính  |  Cơ sở hạ tầng  |  Văn hóa - Xã hội  |  Pháp luật - Đời sống  |  Bài Ca Vĩnh Linh  |  Kênh điều hành cũ

Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN VĨNH LINH - QUẢNG TRỊ

Địa chỉ: Thành Công, thị trấn Hồ Xá, huyện Vĩnh Linh - Điện thoại: (0233).3820491; Fax: (0233).3820787
Thiết kế: Trung tâm CNTT & Truyền thông Quảng Trị - © TDH