Đóng
 
Thông báo - Báo cáo Đóng




 

 
Tra cứu thông tin Đóng

 
Thông tin khác Đóng



 
Bạn đang xem:  Nội dung chi tiết   15 Tháng Mười Một 2018        Đăng Nhập
Tích cực hưởng ứng phong trào thi đua "20 tháng cao điểm" hướng tới kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống Vĩnh Linh 25/8 (1954-2019)  
Dân chấm điểm M.Score: Tỉ lệ bệnh nhân đánh giá chất lượng dịch vụ ở mức 4 sao và 5 sao tại Trung tâm Y tế Vĩnh Linh đạt 80.5%

Ngày cập nhật: 09/10/2018 10:38:05 SA

Sau hơn 5 tháng áp dụng sáng kiến Dân chấm điểm Mscore tại Trung tâm Y tế Vĩnh Linh, chất lượng dịch vụ y tế ở đây đã có những chuyển biến tích cực. Qua khảo sát từ khoảng 400 ý kiến đánh giá hàng tháng cho thấy, các tiêu chí hài lòng được đánh giá ở mức độ 4 sao 5 sao ở Trung tâm Y tế Vĩnh Linh đạt cao, chiếm tỉ lệ 80.5%.

Trong đó về độ hài lòng về giá cả và chất lượng dịch vụ đạt 51,9%; Sự đầy đủ và rõ ràng của sơ đồ chỉ dẫn đến khoa phòng bệnh đạt 61,9%; Mức độ dễ hiểu, dễ làm quá trình thủ tục khám chữa bệnh, nhập viện, xuất viện đạt 58%; Mức độ rõ ràng, đầy đủ các thông tin tư vấn tình trạng bệnh, chi phí điều trị, cách sử dụng thuốc mà bác sĩ cung cấp đạt 57,3%; Mức độ rõ ràng và đầy đủ thông tin các khoản chi phí, giá dịch vụ y tế đạt 67,4%; về thái độ, cách ứng xử, giao tiếp của nhân viên y tế đạt 53%; cách xử lý công việc thành thạo, không gây đau của nhân viên y tế đạt 53,8%.

Bên cạnh cho điểm đánh giá, người bệnh cũng tham gia các ý kiến, góp ý để Trung tâm Y tế Vĩnh Linh khắc phục những bất cập, tồn tại như: Cần đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất; Đảm bảo sạch sẽ hơn nữa ở khu vực buồng bệnh, hành lang bệnh viện; Nâng cao thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế; Bổ sung thêm một số loại thuốc trong danh mục BHYT…

Để sáng kiến tiếp tục phát huy hiệu quả, Trung tâm Y tế Vĩnh Linh tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền; đồng thời đề xuất với Ban Quản lý dự án hỗ trợ thêm 5 máy chấm điểm ở các khoa: Chăm sóc sức khỏe sinh sản, Khoa Nội, khoa Nhi, khoa Y học cổ truyền; khoa Cấp cứu hồi sức, để người dân thuận tiện hơn trong việc chấm điểm đánh giá khi đến khám chữa bệnh. Qua đó, đưa ra những ý kiến đóng góp để Trung tâm có cơ sở khắc phục những hạn chế, thiếu sót, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, hướng tới sự hài lòng người dân.

Mỹ Hằng

Lần xem: 111  Gửi phản hồi  Quay lại!

CÁC TIN KHÁC
  Thủ tướng chỉ thị nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính
  Vĩnh Linh tham gia tập huấn kỹ năng khai thác thông tin triển khai Sáng kiến Dân chấm điểm M.Score
  Hội nghị về giải pháp cải thiện điểm số chi phí không chính thức và chỉ số PCI
  Sáng kiến Dân chấm điểm M.Score y tế: Ghi nhận ở Trung tâm Y tế Vĩnh Linh sau 5 tháng triển khai thực hiện
  Dân chấm điểm M.Score: Tỉ lệ bệnh nhân đánh giá chất lượng dịch vụ ở mức 4 sao và 5 sao tại Trung tâm Y tế Vĩnh Linh đạt 80.5%
  Quý 3 năm 2018 tỷ lệ hồ sơ giải quyết sớm và đúng hẹn đạt 78,9%
  Dân chấm điểm M.Score: Tỉ lệ bệnh nhân hài lòng cao với chất lượng dịch vụ y tế của Bệnh viện Đa khoa tỉnh đạt 98,6%
  Vĩnh Linh: Chỉ số M.score chung theo huyện tháng 8/2018 đạt 8.9 điểm
  Trung tâm Y tế Vĩnh Linh: Sau hơn 4 tháng triển khai Sáng kiến Dân chấm điểm M.Score

Tin nổi bật Đóng
Các địa phương sôi nổi tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết

  Ngày 13/11/2018, khu dân cư thôn Tây, xã Vĩnh Kim từng bừng tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc nhân kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam 18/11. Đồng chí Vũ Văn ...

 
Tin đọc nhiều nhất Đóng
 
Trang chủ  |  Tổng quan Vĩnh Linh  |  Bản đồ hành chính  |  Cơ sở hạ tầng  |  Văn hóa - Xã hội  |  Pháp luật - Đời sống  |  Bài Ca Vĩnh Linh  |  Kênh điều hành cũ

Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN VĨNH LINH - QUẢNG TRỊ

Địa chỉ: Thành Công, thị trấn Hồ Xá, huyện Vĩnh Linh - Điện thoại: (0233).3820491; Fax: (0233).3820787
Thiết kế: Trung tâm CNTT & Truyền thông Quảng Trị - © TDH